Cách Làm Email Marketing Hiệu Quả Chi Tiết, Cho Tất Cả Mọi Người
Cách làm email marketing hiệu quả luôn được các marketer quan tâm bởi nó là yếu tố cốt lõi quyết định các chiến dịch marketing sử dụng email có thành công hay không. Với 144 tỷ email được gửi đi mỗi ngày thì gửi email marketing hiệu quả vẫn là kênh tiếp thị chiến lược rất mạnh và hiệu quả. Vậy làm thế nào để có được một email marketing hiệu quả, chuyên nghiệp và gửi email marketing mang lại hiệu quả cao nhất.
Nội dung được ví như yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tạo Email Marketing. Vì thế, những Email tiếp thị, thư thông báo và nhiều hình thức kết nối, giao tiếp tương tự với khách hàng cần phải mang nội dung phong phú, hữu ích, và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của bạn và thương hiệu của công ty. Cách tạo Email Marketing hiệu quả là lên kế hoạch và triển khai nó đi đúng hướng với một kế hoạch nội dung cụ thể. cách làm email marketing hiệu quả
Một kế hoạch nội dung phải hướng đến 7 yếu tố Marketing chính: ai, cái gì, tại sao, ở đâu, như thế nào, bao nhiêu và bao nhiêu lần.
Trước hết, hãy xác định đối tượng nhận Email hoặc khách hàng lý tưởng của bạn và suy nghĩ về cách mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, hãy căn cứ vào mức độ tương tác của khách hàng để lên kế hoạch, thiết lập lịch trình gửi Email cho từng KH
Không khách hàng nào thích đóng vai trò như một vị khách vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi Email trước khi tạo Email Marketing bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây:
- Họ thích gì, không thích gì?
- Họ mong muốn điều gì ở sản phẩm của bạn?
- Họ là khách hàng sử dụng một cách ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn?
- Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng?
- Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu mua và sử dụng sản phẩm,dịch vụ của bạn
- Làm thế nào bạn có thể vượt qua những trở ngại đó?
Hãy kiên nhẫn! Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.
Việc tối ưu hóa chiến lược tạo Email Marketing hiệu quả trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi, hủy đăng ký (unsubscribes).
Một chú ý nữa trong việc tạo Email Marketing hiệu quả, đó là hãy chọn kiểu thiết kế Email đơn giản, mượt mà, tránh cầu kỳ để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Tránh sử dụng phần mềm phức tạp, cũng như các yếu tố kém thân thiện với di động. Đồng thời, các Marketer cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị trên mọi thiết bị.
Tuy nhiên, điều chỉnh mọi thứ cùng lúc có thể cải thiện kết quả nhưng bạn sẽ khó biết được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Hơn hết, bạn nên tập trung theo dõi và thay đổi từng yếu tố cần thiết sau một vài tháng để có được một chiến lược tạo Email Marketing mang hiệu quả dài hạn.
Danh sách email khách hàng chính là thông tin quan trọng đầu tiên. Bạn phải biết mình gửi email cho những ai, đặc điểm cơ bản của họ để có nội dung, cung cấp các thông tin phù hợp nhất. Các doanh nghiệp có thể tự xây dựng danh sách email khách hàng bằng cách đặt các hình thức đăng ký nhận bản tin hay trên website, blog của công ty. Cho khách hàng thấy nó hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến họ.
Các bạn cũng có thể lấy thông tin khách hàng qua các form đăng ký qua việc tổ chức các hội thảo, sự kiện. Danh sách đó chính là những cơ hội tiềm năng của bạn.
65% quyết định có mở email hay không là do tiêu đề thư. Điều này đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng nhất định trong việc viết nội dung gây tò mò. Bạn có thể viết tiêu đề đến các nội dung hot đang được quan tâm hoặc tạo cảm xúc cho họ: sự lo sợ, thích thú... cách làm email marketing hiệu quả
Nhưng nội dung chính của bạn phải trả lời được cho những gì bạn viết ở tiêu đề và thỏa mãn được khách hàng, nếu không email của bạn sẽ nhanh chóng được tìm thấy trong thùng rác.
Từ danh sách khách hàng chuẩn mà bạn tìm kiếm được, bạn sẽ cá nhân hóa các email tới khách hàng. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn quan tâm đến họ và đây sẽ không phải là một email spam hàng loạt. Vd: "Chào anh Dũng" sẽ khác với việc "Chào bạn" hoặc "Chào anh/chị".
Từ đó sẽ khiến khách hàng muốn đọc email của bạn hơn.
Nội dung email chuyên nghiệp phụ thuộc vào cách các bạn sử dụng các từ ngữ, các cụm từ, từ khóa và đảm bảo rằng nó hoàn toàn nổi bật. Sử dụng các hình ảnh và sắp xếp một cách hợp lý.
Hãy tạo ra những nút hành động thú vị, bắt mắt ở vị trí thuận tiện nhất.
Điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng ngoài tắt báo thức là gì? Chắc chắn đó là cầm lấy điện thoại và tìm kiếm thông tin, kiểm tra email. Thực tế, có tới 66% email được mở trên Smartphone hoặc máy tính bảng. Khi email của bạn chưa được tối ưu trên điện thoại di động là bạn đã bỏ lỡ một số lượng lớn khách hàng tiềm năng (vd: hạn chế đính kèm file kích thước lớn trên email,...).
Giống như rất nhiều công việc khác để trở nên thành công với các chiến dịch email marketing một quá trình. Đó là sự kết hợp của việc lập kế hoạch và phân tích dữ liệu để cải tiến dần dần các chiến dịch email marketing của bạn. Cách duy nhất của bạn giờ là bắt tay vào viết và gửi email. cách làm email marketing hiệu quả
Ngoài ra khi thực hiện các chiến dịch email marketing, để đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ và SEMTEK CO,. LTD là một phần mềm không thể bỏ qua với nhiều tính năng (sms, email marketing)
- cách làm email marketing miễn phí
- email marketing là gì
- dịch vụ email marketing
- phần mềm email marketing
- cách viết email marketing
- email marketing kiemtiencenter
- ứng dụng email marketing
- email marketing 2024