Làm Cách Nào Để Tạo Biểu Đồ Kết Hợp Và Thêm Trục Phụ Cho Nó Trong Excel?

Làm cách nào để tạo biểu đồ kết hợp và thêm trục phụ cho nó trong Excel?

Trong Excel, chúng ta luôn cần tạo biểu đồ so sánh các loại dữ liệu khác nhau. Có một số loại biểu đồ chúng ta có thể sử dụng, chẳng hạn như cột, thanh, đường, hình tròn, biểu đồ phân tán, v.v. Đôi khi cần vẽ hai hoặc nhiều bộ giá trị để hiển thị nhiều loại dữ liệu, chẳng hạn như biểu đồ cột và biểu đồ đường. Trong trường hợp này, bạn có thể tạo một biểu đồ kết hợp là kết hợp hai biểu đồ khác nhau để tạo thành một (xem ảnh chụp màn h&# 236;nh sau). Hôm nay, tôi sẽ nói về cách tạo biểu đồ kết hợp và thêm trục phụ cũng như trong Excel.

  • Tái sử dụng mọi thứ:

    Thêm các công thức, biểu đồ và bất kỳ thứ gì khác được sử dụng nhiều nhất hoặc phức tạp vào mục yêu thích của bạn và nhanh chóng sử dụng lại chúng trong tương lai.
  • Hơn 20 tính năng văn bản:

    Trích xuất số từ chuỗi văn bản; Trích xuất hoặc loại bỏ một phần nội dung; Chuyển đổi số và tiền tệ sang từ tiếng Anh.
  • Công cụ hợp nhất

    : Nhiều Workbook và Sheets thành một; Hợp nhất nhiều ô / hàng / cột mà không làm mất dữ liệu; Hợp nhất các hàng và tổng trùng lặp.
  • Công cụ tách

    : Chia Dữ liệu thành Nhiều Trang tính Dựa trên Giá trị; Một sổ làm việc cho nhiều tệp Excel, PDF hoặc CSV; Một cột đến nhiều cột.
  • Dán bỏ qua

    Hàng ẩn / được lọc; Đếm và tổng

    theo Màu nền

    ; Gửi hàng loạt email được cá nhân hóa cho nhiều người nhận.
  • Bộ lọc siêu:

    Tạo lược đồ lọc nâng cao và áp dụng cho bất kỳ trang tính nào;

    Sắp xếp

    theo tuần, ngày, tần suất và hơn thế nữa;

    Lọc

    bằng cách in đậm, công thức, chú thích ...
  • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ;

    Hoạt động với Office 2007-2024 và 365; Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ; Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Giả sử bạn có hai nguồn dữ liệu sau, bạn có thể tạo biểu đồ kết hợp dựa trên nguồn dữ liệu bằng các bước sau:

. Đầu tiên, chúng ta có thể tạo một biểu đồ cột cho nguồn dữ liệu, vui lòng chọn phạm vi dữ liệu và sau đó chỉ định biểu đồ loại cột bên dưới và sau đó một biểu đồ cột sẽ được tạo như ảnh chụp màn hình sau:

. Sau đó chọn phạm vi dữ liệu, nhấn để sao chép nó và sau đó nhấp vào bất kỳ cột nào trong biểu đồ cột ở trên, nhấn để dán dữ liệu vào biểu đồ. Bây giờ chúng ta có một biểu đồ cột với hai tập dữ liệu (Diện tích và Tổng giá), cả hai đều được biểu đồ bằng cách sử dụng cùng một loại biểu đồ. Xem ảnh chụp màn hình:

. Trong bước này, chúng ta cần thay đổi một trong các tập dữ liệu thành biểu đồ đường. Vui lòng nhấp vào thanh màu đỏ cột dữ liệu trong biểu đồ và nhấp chuột phải, sau đó chọn từ menu ngữ cảnh, xem ảnh chụp màn hình:

. Trong hộp thoại, chọn một loại biểu đồ đường khi bạn cần, xem ảnh chụp màn hình:

. Sau đó nhấn vào và bây giờ bạn có một biểu đồ với hai loại biểu đồ như ảnh chụp màn hình sau:

: Với việc lặp lại các bước trên, bạn có thể kết hợp nhiều hơn hai kiểu trò chuyện, bạn chỉ cần chọn các tập dữ liệu bổ sung và chọn một biểu đồ khác nhau cho mỗi chuỗi dữ liệu.

Đôi khi, trong một biểu đồ kết hợp, các giá trị của một tập dữ liệu này rất khác nhau so với một tập dữ liệu khác, do đó chúng tôi rất khó so sánh dữ liệu từ biểu đồ. Để làm cho biểu đồ dễ đọc hơn, Excel cho phép chúng ta thêm trục phụ cho biểu đồ, đây là cách bạn thêm trục phụ cho biểu đồ kết hợp trong Excel.

. Trong biểu đồ kết hợp, hãy bấm vào biểu đồ đường và bấm chuột phải hoặc bấm đúp, sau đó chọn từ menu văn bản, xem ảnh chụp màn hình:

. Trong thoại, bấm tùy chọn và kiểm tra , xem ảnh chụp màn hình:

. Sau đó nhấn vào và bạn đã thêm thành công trục phụ vào biểu đồ của mình như ảnh chụp màn hình sau:

Làm cách nào để tự động cập nhật biểu đồ sau khi nhập dữ liệu mới vào Excel?

Làm cách nào để thêm đường trung bình ngang vào biểu đồ trong Excel?

Các công cụ năng suất văn phòng tốt nhất

  • :

    Chèn nhanh

     và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây;

    Mã hóa ô

    với mật khẩu;

    Tạo danh sách gửi thư

    và gửi email ...
  • Super Formula Bar

    (dễ dàng chỉnh sửa nhiều dòng văn bản và công thức);

    Bố cục đọc

    (dễ dàng đọc và chỉnh sửa số lượng ô lớn);

    Dán vào Dải ô đã Lọc

    hữu ích. Cảm ơn !
  • Hợp nhất các ô / hàng / cột

    mà không làm mất dữ liệu; Nội dung phân chia ô;

    Kết hợp các hàng / cột trùng lặp

    ... Ngăn chặn các ô trùng lặp;

    So sánh các dãy

    hữu ích. Cảm ơn !
  • Chọn trùng lặp hoặc duy nhất

    Hàng;

    Chọn hàng trống

    (tất cả các ô đều trống);

    Tìm siêu và Tìm mờ

    trong Nhiều Sổ làm việc; Chọn ngẫu nhiên ...
  • Bản sao chính xác

    Nhiều ô mà không thay đổi tham chiếu công thức;

    Tự động tạo tài liệu tham khảo

    sang Nhiều Trang tính;

    Chèn Bullets

    , Hộp kiểm và hơn thế nữa ...
  • Trích xuất văn bản

    , Thêm Văn bản, Xóa theo Vị trí,

    Xóa không gian

    ; Tạo và In Tổng số phân trang;

    Chuyển đổi giữa nội dung ô và nhận xét

    hữu ích. Cảm ơn !
  • Siêu lọc

    (lưu và áp dụng các lược đồ lọc cho các trang tính khác);

    Sắp xếp nâng cao

    theo tháng / tuần / ngày, tần suất và hơn thế nữa;

    Bộ lọc đặc biệt

    bằng cách in đậm, in nghiêng ...
  • Kết hợp Workbook và WorkSheets

    ; Hợp nhất các bảng dựa trên các cột chính;

    Chia dữ liệu thành nhiều trang tính

    ;

    Chuyển đổi hàng loạt xls, xlsx và PDF

    hữu ích. Cảm ơn !
  • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ

    . Hỗ trợ Office / Excel 2007-2024 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

  • , Publisher, Access, Visio và Project.
  • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
  • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Next Post Previous Post