Cách Tạo Google Sitelinks Cho Trang Web Của Bạn
Bước đầu tiên, để có được Sitelinks đảm bảo rằng bạn sử dụng tên thương hiệu độc quyền cho trang web của mình.
Ví dụ: nếu trang web của bạn được gọi là 'Công ty kem' thì có khả năng nó sẽ không bao giờ đạt được kết quả trên trang đầu tiên vì thuật ngữ này quá chung chung.
Có thể có hàng ngàn công ty sản xuất kem trên toàn thế giới. Làm thế nào Google có thể tìm ra đâu là của bạn?
Ví dụ, lấy ví dụ về QuickSprout. Đó là một cái tên độc đáo và không ai sử dụng nó ngoài Neil Patel.
Vì vậy, Google chắc chắn rằng khi người dùng đang tìm kiếm QuickSprout, có nghĩa là trang web của Neil:
Tôi không đề nghị bạn thay đổi trang web / tên thương hiệu của bạn chỉ để nhận Liên kết trang web. Đó là rất nhiều nỗ lực để đạt được và khi thương hiệu của bạn phát triển, cơ hội nhận được Liên kết trang web cũng tăng theo.
Nhưng, nếu bạn đang ở giai đoạn đăng ký tên miền hoặc quyết định tên cho doanh nghiệp của mình - tránh sử dụng tên miền phù hợp với từ khóa. Hãy chọn một cái gì đó độc đáo hơn.
Các trang web có cấu trúc và cấu trúc phân cấp rõ ràng rất dễ thu thập dữ liệu và điều hướng cho Google. Nếu Google không thể tìm thấy tất cả các trang trên website của bạn và hiểu vị trí của chúng, thì nó sẽ không thể hiển thị Sitelink.
Điều này có nghĩa là giữ cho trang chủ của bạn là trang gốc Root.
Đây là trang được truy cập nhiều nhất và là điểm bắt đầu điều hướng cho khách truy cập của bạn. Từ trang này, sẽ giúp khách truy cập tìm các trang khác trên trang web của bạn.
Cấu trúc trang web của bạn cần phải hợp lý, trực quan và có tổ chức.
Ví dụ: nếu bạn bán nước hoa, bạn có thể sắp xếp điều hướng của mình như thế này:
Tương tự, nếu bạn đang bán hướng dẫn tiếp thị, bạn có thể làm một cái gì đó như thế này:
Đoán xem ai xứng đáng với Liên kết trang web? Kết quả tìm kiếm đầu tiên, tất nhiên.
Không có kết quả tìm kiếm thứ hai nào có được Google sitelink. Nếu bạn tìm kiếm về New Yorker, thì trang chúng tôi (tạp chí) có Sitelinks chứ không phải chúng tôi (một nhãn hiệu thời trang của Đức) nhờ vào thứ hạng vượt trội.
Sơ đồ website giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn.
Nó không chỉ tăng độ phủ các trang web của bạn, mà còn xác định các trang quan trọng nhất của trang web của bạn.
Google phản hồi trên cơ sở mức độ ưu tiên và lưu lượng truy cập bạn đang nhận trên các trang của mình.
Nếu bạn chưa có tài khoản hoặc thêm trang web của mình vào tài khoản Google Search Console - hãy làm theo các bước sau .
Khi bạn đã sẵn sàng, đây là những việc cần làm tiếp theo:
Để thêm sơ đồ trang web của bạn, đăng nhập vào Google Search Console và nhấp vào website của bạn. Trên bảng điều khiển, nhấp vào liên kết Trang web Sitemaps.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng plugin WordPress như All in One SEO hoặc Yoast SEO - cả hai plugin đó đều có chức năng Sơ đồ website được tích hợp.
Webmasters chưa biết các liên kết nội bộ hữu ích cho SEO như thế nào, Nhưng họ sẽ chỉ cho google biết những trang quan trọng nhất trên website của bạn là gì.
Chẳng hạn, nếu bạn liên tục link đến một trang sản phẩm, Google có thể lấy đó làm tín hiệu để đánh giá tầm quan trọng của trang đó.
Đây là một ví dụ:
Nếu bạn truy cập vào blog của Tim Ferriss, FourHourWorkWeek , nửa trên của màn hình bị chi phối bởi thông tin về podcast của Tim.
Nếu bạn tìm kiếm của FourHourWorkWeek trên Google, podcast cũng xuất hiện trong số các Liên kết trang web:
Vì vậy, có vẻ như việc vào các trang bạn muốn hiển thị trong sitelink là một ý tưởng hay.
Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên website của bạn.
Có trang đúng là tiêu đề là vô cùng quan trọng. Google xem xét các tiêu đề này để cung cấp sitelink.
Hãy chắc chắn rằng tiêu đề trang là một mô tả ngắn về chính các trang. Đây phải là logic và phù hợp với mong đợi của khách truy cập.
Ví dụ: trang web của Derek Halpern, Social Triggers, có một trang về cũng như một trang về Social Triggers, blog .
Đây là các tiêu đề trang, tương ứng:
- Giới thiệu - Kích hoạt xã hội
- Đây là kích hoạt tất cả về xã hội là - Kích hoạt xã hội
Đây là phần lớn tương tự nhau. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google, có thể là lý do tại sao sitelink của Triggers có cả hai trang tương tự nhau này:
Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn là một quá trình không bao giờ kết thúc. Nhưng nhận thức bao nhiêu là đủ để có được sitelink?
Bạn cần phải truyền bá thương hiệu của bạn và làm cho nó có uy tín.
Ví dụ: bạn có thể bắt đầu viết blog cho khách trên các trang web phổ biến trong phân khúc của mình, sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn, phát hành một công cụ miễn phí cung cấp tín dụng trang web của bạn - và nhiều hơn nữa .
Làm cho website của bạn trở nên phổ biến để mọi người biết đến thương hiệu của bạn theo tên. Điều này sẽ tăng số lượng tìm kiếm thương hiệu bạn nhận được, cải thiện hơn nữa cơ hội nhận được sitelink.